ปัญหาสิว จะรู้ได้อย่างไรว่า สิวที่เป็นอยู่เป็น สิวธรรมดา หรือ สิวฮอร์โมน ?

Acne problem

สำหรับคนที่มี ปัญหาสิว จะรู้ได้อย่างไรว่า สิวที่เป็นอยู่เป็น สิวธรรมดา หรือ สิวฮอร์โมน ?

สิวธรรมดา คือ สิวอุดตัน สิวที่เกิดจากการอุดตันของ สิ่งสกปรกที่ไป อุดตันรูขุมขน (คอมีโดน) มีสาเหตุมาจากล้างหน้าไม่สะอาด หรือใช้เครื่องสำอางที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง มีสิ่งสกปรกหมักหมม และเส้นขนอ่อนรวมตัวกันในช่องรูขุมขน หากดูแลไม่ดี สามารถพัฒนาไปเป็นสิวอักเสบได้ สิวอุดตัน ขึ้นได้ทุกบริเวณ โดยเฉพาะช่วงทีโซน ตั้งแต่ หน้าผาก คาง และ จมูก

 วิธีการดูแลรักษาสิวปกติ ใช้ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าที่ดูแลเรื่องสิว และผลัดเซลล์ผิว รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน และช่วยให้ผิวแข็งแรง ล้างหน้าให้สะอาดก็ช่วยทำให้ลดการเกิดสิว งดการแกะสิวหรือ กดสิว งดอาหารที่เป็นของทอด หรือของมันๆ นอนให้เพียงพอ ดื่มน้ำมากๆ ทายารักษาสิว หรือ ยาแต้มสิว

สิวฮอร์โมน คือ  สิวฮอร์โมน เป็นสิวไม่ปกติ เกิดขึ้นจากการที่ฮอร์โมนไม่สมดุล หรือเกิดจากประจำเดือนผิดปกติ มีความเครียด อารมณ์หงุดหงิด อาจเกิดจาก การที่มีฮอร์โมนเพศชาย ในสัดส่วนที่เยอะกว่าฮอร์โมนเพศหญิง ส่วนใหญ่มักจะเป็นสิวประเภทนี้ในช่วงก่อนมีประจำเดือน สิวฮอร์โมนส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นบริเวณ ใต้แก้ม รอบบริเวณริมฝีปาก และช่วงกราม

วิธีการดูแลรักษา สิวฮอร์โมน ใช้ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าที่ไม่ก่อให้เกิด การอุดตันของสิว และเลือกใช้ส่วนผสมของสารที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวและเติมความชุ่มชื้น ห้ามบีบ แกะ หรือเกา แล้วล้างหน้าให้สะอาด งดอาหารทอด มัน และรสจัด ดูแลทายารักษาสิวหรือ ยาแต้มสิว ปรับฮอร์โมนเอสโตรเจน(estrogen)ให้สมดุล

ปัญหาสิว ดูแลด้วย ยาแต้มสิว COMPLETE ANTI-ACNE SPOT GEL ช่วยแก้ ปัญหาสิว แต่ไม่ทำร้ายผิว ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

Birdfoot-trefoil มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว Zinc PCA ควบคุมความมัน และลดการอักเสบ Natural PHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง ลดการอุดตันของรูขุมขน Niacinamide ลดรอยแดง และรอยดำจากสิว  Allantoin และ สารสกัดจากใบบัวบก เพิ่มความชุ่มชื่น สมานผิวจากแผลจากการอักเสบของสิว

ไม่มีกรด Salicylic ,Steroid และยาฆ่าเชื้อ ไม่ทำให้ดื้อยา

สั่งซื้อสินค้า หรือดูรีวิว :
Shopee : https://shopee.co.th/solvegroup_official
Facebook : fb.com/solvegroupthailand
IG : https://www.instagram.com/solvegroup_official

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เพิ่มเพื่อน

← Previous Next →

Tags:

ผิว ความงาม
0 Comment(s)