หน้าหนาวไม่ใช่แค่ผิวแห้ง หนังศีรษะ ขาดความชุ่มชื้น ผมร่วงง่าย

อากาศหนาวทำให้ผิวหนังแห้งขาดความชุ่มชื้น รวมถึงหนังศีรษะ และ รากผมขาดความชุ่มชื้นหลุดร่วงง่าย เมื่อความชุ่มชื้นลดลงทำให้ผมร่วงง่ายตามกลไกตามธรรมชาติ

รู้หรือไม่!! หน้าหนาวไม่ใช่แค่ผิวแห้ง หนังศีรษะขาดความชุ่มชื้นผมร่วงง่าย

อากาศเริ่มเย็นลงหลายคนจะเกิดปัญหาเส้น ผมร่วงหน้าหนาว บางคนที่มีปัญหาเส้นผมร่วงอยู่แล้ว อาจจะเกิดผมร่วงมากกว่าปกติ เราจะป้องกันและแก้ปัญหาผมร่วงในหน้าหนาวได้อย่างไร ?

เรามี 3 วิธีดูแลผมง่ายๆ (ผมร่วงหน้าหนาว)

3 วิธีดูแล หนังศีรษะขาดความชุ่มชื้น ผมร่วงง่ายๆ ใน ช่วงหน้าหนาว

  1. หลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าน้ำอุ่นจะสามารถเพิ่มการไหลเวียนเลือดมาบริเวณหนังศีรษะมากขึ้น ในความจริงแล้วความอุ่นของน้ำจะเพิ่มการไหลเวียนมาในระยะแรกเท่านั้น ดังนั้นจึงแนะนำให้ใช้น้ำอุ่นสระผมไม่เกิน 5 นาทีแรก หลังจากนั้นต้องใช้น้ำอุณหภูมิปกติเพราะการใช้น้ำอุ่นเป็นประจำทำให้ผิวยิ่งแห้งขึ้น จากการที่ต่อมไขมันทำงานสร้างไขมันเคลือบผิวให้เราน้อยลงนั่นเอง ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่นเป็นเวลานานเกินไป
  2. บำรุงผมด้วย TREATMENT ทรีทเมนท์ ผมเป็นไขมันที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ ลดการหลุดร่วงของเส้นผมในฤดูหนาว และลดการเกิดการแห้งจน ผิวหนังบนศีรษะลอกหลุดร่วง ในหน้าหนาวได้ รวมถึงปกป้องเกล็ดผม
  3. ทานวิตามินและไขมันดี เพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ เพิ่มการกินกรดไขมันไม่อิ่มตัวกลุ่มโอเมก้า 3 เช่น อัลมอนต์ แมคคาเคเมีย และเมล็ดงา อะโวคาโด สามารถช่วยความชุ่มชื้นของ เส้นผมและผิวหนัง