ปวดเข่า ปวดหลัง อาการยอดฮิต

ปวดเข่า ปวดหลัง อาการยอดฮิตของ คนชอบวิ่ง ออกกำลังกาย

วิ่งออกกำลังกาย ทำไมถึงปวดเข่า ปวดหลัง

ปวดเข่าด้านหน้า เกิดจากการเสียดสีของลูกสะบ้ากับกระดูกต้นขา เป็นอาการบาดเจ็บที่คนที่วิ่งเป็นกันมาก จะมีอาการปวดรอบๆ กระดูกสะบ้าเวลางอเข่า โดยเฉพาะเวลาขึ้นลงเนินเขาหรือบันได เกิดได้จากหลายสาเหตุ ที่พบบ่อยคือการก้าวยาวเกินไปเวลาวิ่ง วิ่งลงส้นเท้าในขณะที่เข่าตึง การไม่บริหารให้เกิดความยืดหยุ่นของข้อและกล้ามเนื้อก่อนการวิ่ง รวมไปถึงการเพิ่มระยะทางวิ่งในขณะที่กล้ามเนื้อแกนกลางร่างกาย กล้ามเนื้อต้นขา และกล้ามเนื้อสะโพกด้านข้างยังไม่แข็งแรงพอ เมื่อกล้ามเนื้อเกิดการล้า จะส่งผลให้เข่าทั้งสองข้างต้องรับแรงกระแทกมากขึ้น จึงเสี่ยงต่อการปวดเข่า

ปวดเข่าด้านนอก เป็นอาการอักเสบที่เกิดจาก เอ็นที่อยู่ด้านข้างต้นขาเสียดสีกับกระดูกเข่าด้านนอก ทำให้มีอาการเจ็บเข่าด้านนอกร้าวขึ้นไปต้นขา สาเหตุมักจะเกิดจากการวิ่งระยะไกล โดยสภาพกล้ามเนื้อเกิดความล้า วิ่งขึ้นลงทางชัน วิ่งในพื้นแข็งๆ เป็นเวลานาน รวมไปถึงการวิ่งโดยลงเท้าในลักษณะเปิดเข้าด้านใน

ปวดหลัง เป็นอีกหนึ่งอาการบาดเจ็บที่พบได้บ่อยในนักวิ่งมือใหม่ จะมีอาการปวดไปทั้งแผ่นหลัง หรือปวดเฉพาะบริเวณเอว โดยสาเหตุอาจเกิดจากการวิ่งโน้มตัวไปข้างหน้ามากเกินไป การไม่แกว่งมือตามธรรมชาติ ซึ่งทำให้ร่างกายขาดสมดุล กล้ามเนื้อแผ่นหลังที่เกิดการเกร็งตัวเป็นเวลานานจึงล้าและมีอาการปวดคะ

Movflow คอลลาเจนเข่า และกระดูก นำเข้าจากอเมริกา เหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ

มี UC ll คอลลาเจนสำหรับเข่า นำเข้าจากอเมริกา

Calcium L- treonate แคลเซี่ยมชนิดล่าสุดที่สามารถดูดซึมได้มากถึง 95% และไม่ทำให้เกิดอาการข้างเคียง ช่วยบำรุงกระดูก

Curcumin และ Ginger extract สารสกัดจากขมิ้นและทิ้งที่ช่วยลดการอักเสบและการปวด

รวมถึง Vitamin D3, MK 7, shark cartilage, eggshell membrane และสารสกัดอื่นๆรวม 9 ชนิด

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ SolveGroup ของเราได้ทาง Line : @solvegroup (มี@)

 

#solvegroup #โซล์ฟกรุ๊ป #solvegroupวิตามินคิดค้น #movflowcontent #คอลลาเจนกระดูก #movflowกระดูกและข้อโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ #แคลเซียม #ออฟฟิศซินโดรม #ปวดเมื่อย #กล้ามเนื้อ

← Previous Next →

Tags:

เข่า กระดูก และข้อ
0 Comment(s)